Dịch vụ tổ chức Event Marketing cho doanh nghiệp

Ngày nay, nhu cầu tổ chức Event Marketing của doanh nghiệp ngày càng cao, nhưng để tổ chức một sự kiện thành công để quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy cần phải nắm được kỹ năng tổ chức cũng như phương pháp, cùng Opera Garden tham khảo ngay các kinh nghiệm dưới đây nhé!

Related image

1. Xây dựng ngân sách phù hợp

Cân bằng ngân sách, phân chia hợp lý là điều bắt buộc trong những Event Marketing, bởi vì điều làm nên thành công cho sự kiện để khách hàng sử dụng dịch vụ, hoặc quyết định có hợp tác với bạn hay không chính là một event chỉn chu đến từng chi tiết và đủ sức thuyết phục khách hàng? Vậy phải làm gì?

Trước hết, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu về khách hàng – mục tiêu của bạn, xu hướng thương hiệu và thông điệp muốn gửi đến khách hàng của bạn là gì? Sau đó, bắt đầu thiết lập một ngân sách chi tiết và cụ thể cho: địa điểm, trang trí sản xuất, diễn viên biểu diễn, KOLs, nhân sự,… Danh sách càng chi tiết và cụ thể, ngân sách càng được đảm bảo.

2. Lựa chọn địa điểm

Địa điểm của sự kiện phải được lựa chọn cẩn thận, bạn có thể tham khảo từ các doanh nghiệp bạn đang hợp tác cùng để xem họ sẽ mời bao nhiêu khách hàng. Từ đó, xem xét lựa chọn địa điểm, làm thế nào để thuận tiện nhất, đảm bảo sức chứa và các dịch vụ đi kèm (bãi đậu xe, đồ ăn, phục vụ…). Hãy lưu ý, bãi đỗ xe rộng rãi và thuận tiện cũng khiến khách tham dự có tâm trạng vui vẻ hơn.

Ngoài việc thuận tiện, không gian cũng phải có điểm nhấn, độc đáo và lạ mắt. Cùng với đó, đừng quên nhìn lại ngân sách để xem nó có phù hợp không để nội dung sự kiện và hình ảnh thương hiệu có sự hài hòa.

Ở Hà Nội, nhà hàng Opera Garden là một trong những nhà hàng tiên phong trong ngành dịch vụ cung cấp và tổ chức sự kiện. Được điều hành bởi công ty chủ quản chuyên về ngành sự kiện, quý khách có thể yên tâm về sự chuyên nghiệp và tận tâm khi vừa lựa chọn Opera Garden làm địa điểm tổ chức Event Marketing, vừa tin tưởng chúng tôi làm nhà tổ chức event cho bạn. Liên hệ ngay số điện thoại: 0938 150 111 để được tư vấn và báo giá tổ chức Event Marketing.

3. Chọn KOLs / Influencer thích hợp

Xu hướng hiện nay của việc xây dựng thương hiệu với các kênh marketing là thuê những người có ảnh hưởng đến một nhóm công chúng cụ thể.

Hãy nhớ một số tiêu chí để chọn KOLs / Influencer phù hợp cho doanh nghiệp của bạn:

· Có uy tín về sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp.

· Có số lượng người follow nhất định.

· Không vướng vào nhiều bê bối truyền thông.

Khi bạn đã chọn được KOL phù hợp với tiêu chí, hãy đảm bảo họ biết cách viết hoặc quảng bá sự kiện của bạn phù hợp với đối tượng của họ và loại thương hiệu của bạn. 

Bên cạnh đó, việc mời người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng như vậy đến sự kiện của bạn sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thống tốt hơn cho sự kiện, kết hợp với báo chí, sự kiện của bạn sẽ tạo ra tiếng vang đó.

4. Tặng quà để gây ấn tượng

Các nhà tổ chức luôn thấu hiểu rằng quà tặng là một yếu tố tiên quyết để ghi dấu lại ấn tượng về sự kiện trong lòng người tham, tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách để chọn lựa các món quà thật tinh tế và đắt tiền.

Đừng cố gắng ngụp lặn tìm kiếm những món quà mới, Hãy thử step out of the box và sáng tạo cách thức tặng quà xem. Thay vì chỉ in Logo nhãn hàng, chúng ta có thể cá nhân hoá các món quà bằng cách in tên của khách hàng lên sản phẩm giống như chiến dịch truyền thông của Coca Cola hoặc tạo một không gian DIY sản phẩm giống như sự kiện của Adidas.

Ban tổ chức luôn hiểu rằng quà tặng là điều kiện tiên quyết để đánh dấu ấn tượng của sự kiện trong lòng khách tham dự, tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách để chọn lựa các món quà đắt tiền.

Đừng cố gắng tìm kiếm những món quà mới, hãy thử bước ra khỏi vòng an toàn và sáng tạo cách thức tặng quà. Thay vì chỉ in logo thương hiệu, bạn có thể cá nhân hóa quà bằng cách in tên khách hàng lên sản phẩm hoặc tạo ra một không gian DIY những đồ khách hàng tự làm như sự kiện của Adidas. Như vậy, khách hàng vừa cảm thấy là một phần của sự kiện chứ không chỉ là khách mời, vừa tạo ra hiệu ứng tích cực.

5. Áp dụng công nghệ VR

Hiện nay, các chương trình sự kiện đang áp dụng công nghệ VR và 3D Scan, bởi vì đây là một hướng đi mới để mang đến cho những người tham gia sự kiện những trải nghiệm thú vị, đặc biệt là áp dụng cho các ngành dịch vụ, bất động sản, công nghệ và tiêu dùng. Người dùng có thể tương tác trực tiếp, trải nghiệm thực tế với cảm giác rất thật trong một không gian mà không giới hạn hoặc người xem có thể “xoay”, “lật”, “thu phóng”, “thu nhỏ” để cho đối tượng thưởng thức một cách tỉ mỉ và chính xác. Bạn có thể tham khảo ngay nếu bạn dự định tổ chức Event Marketing cho các sản phẩm của mình.

Dịch vụ đặt tiệc event marketing cho công ty doanh nghiệp tại nhà hàng

Opera Garden đang là địa điểm tuyệt vời để tổ chức tiệc event marketing. Với diện tích tới 500m2, sức chứa lên tới 250 khách và có nhiều không gian riêng, rộng rãi phù hợp với nhu cầu của quý khách.

Phục vụ chuyên nghiệp – nhiệt tình

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,chắc chắn nhà hàng chúng tôi sẽ lên kế hoạch và sắp xếp nhân sự phù hợp cho quý doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ đặt tiệc khai xuân đầu năm của nhà hàng.

OPERA GARDEN RESTAURANT

Địa chỉ: số 6 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3868 9666 – hotline: 0938 150 111

Email: reservation@operagarden.vn